top of page
  • suckhoewiki

Nguyên nhân gây hiện tượng Bệnh kinh nguyệt không đều

Updated: May 29, 2021

Bệnh kinh nguyệt không đều có thể không gây tác động rõ rệt đến sức khỏe , nhưng nó lại có ảnh hưởng lớn đến khả năng làm mẹ của bạn gái. Nếu hiện tượng này diễn ra trong thời gian dài có thể gây ra rối loạn, dẫn đến giảm khả năng có bầu, dẫn tới vô sinh.




Cho nên, để tránh tình trạng này, nữ giới cần biết được Tác nhân gây chứng kinh nguyệt không đều:


- Thay đổi Hocmon: Việc Sự tăng giảm này có khả năng làm cho việc trứng rụng bất thường dẫn đến khó có bầu được…


- Tác dụng phụ của sử dụng thuốc như: thuốc ngừa thai, cũng có thể tạo nên cham kinh. Thuốc phòng thai thành phần gồm estrogen và progesterone giúp ngăn chặn sự rụng trứng qua việc duy trì mức hocmon tình dục. Khi sử dụng thuốc, người phụ nữ thường vẫn có tháng bình thường nhưng vì gặp phải sự giảm nhanh chóng của hormone trong khi trứng rụng nên dẫn đến khó mang thai .


- Thể dục thể thao nặng : mọi chị em nữ giới luyện tập thể thao dẫn đến căng thẳng đầu óc hay gây trục trặc với kinh nguyệt. Nguyên nhân là bởi hormone leptin bị rối loạn dẫn đến tình trạng kinh khong deu .


- Tuyến giáp mắc bệnh: có khả năng dẫn đến tăng giảm thất thường khi bài tiết prolactin, hocmon sinh sản bởi tuyến yên sinh ra. Thay đổi về nồng độ hormone có khả năng ảnh hưởng đến việc không có kinh.


Ngoài các tác nhân trên, còn có những tác nhân khác tạo ra hiện tượng benh kinh nguyet khong deu . Do đó , để xác định nguyên do gây kinh nguyet ko deu các nữ giới nên đến các bệnh viện chuyên khoa kiểm tra và điều trị sớm nhất hoặc bạn hãy tới trực tiếp phong kham da khoa 380 xã đàn, đống đa, HN để kiểm tra và trị trực tiếp.



7 views0 comments
bottom of page