top of page
  • suckhoewiki

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng đến khả năng sinh con không?

Chào bs của Phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh! Mình làm Minh Hương sinh năm 93, kết hôn được 6 tháng, trước khi kết hôn kinh nguyệt của em rất đều nhưng sau khi kết hôn kinh nguyệt trở nên thất thường, có tháng không có luôn nên đến giờ e vẫn chưa có em bé :((( xin hỏi bác sĩ nguyên nhân hiện tượng bất thường của em là gì có ảnh hưởng đến khả năng có con của em không ạ! Xin cám ơn bác sĩ


Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng đến khả năng sinh con không?
Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng đến khả năng sinh con không?

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng đến khả năng sinh con không?


Minh Hương thân mến! Đã có rất nhiều bạn có chung thắc mắc như bạn. Sau đây là giải đáp từ các bác sĩ phụ khoa Hưng Thịnh dành cho bạn.


Trước đây kinh nguyệt của bạn đều đặn và bị tình trạng mất kinh 6 tháng thì bạn đang gặp tình trạng vô kinh thứ phát. Sở dĩ bạn bị như vậy có thể là do một số những nguyên nhân sau:



– Có thể do bạn đã sử dụng thuốc tránh thai trước đó nhưng sau đó bạn ngưng đột ngột nên gây ra hiện tượng mất kinh tạm thời. Thời gian không có kinh nguyệt ở mỗi người khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai khác nhau là khác nhau.


– Có thể là do bạn đã sử dụng thuốc kháng sinh trong một khoảng thời gian dài, cụ thể là các thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị ung thư…Theo các bác sĩ phụ khoa Hưng Thịnh khi bạn sử dụng những loại thuốc này trong khoảng thời gian dài thì rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng không có kinh nguyệt trong một khoảng thời gian dài.


– Hoặc có thể bạn không có kinh nguyệt là do tâm lý, lối sống của bạn bị xáo trộn. Môi trường sống thay đổi, thói quen sinh hoạt thay đổi hoặc thường xuyên bị căng thẳng, sress có thể dẫn tới hiện tượng chậm kinh hoặc mất kinh tạm thời.


– Bên cạnh đó có thể là do sự mất cân bằng nôi tiết tố do hội chứng buồng chứng đa năng, do bạn đang gặp một số vấn đề ở tuyến yên, tuyến giúp hoặc do bạn bị mãn kinh sớm…


Việc không có kinh nguyệt sẽ có ảnh hưởng lớn tới việc mang thai ở chị em phụ nữ. Cụ thể như sau:


– Trường hợp chị em phụ nữ không có kinh nguyệt nguyên phát thì buồng trứng hoạt động không bình thường như vậy sẽ khiến chị em phụ nữ khó thụ thai hơn so với chị em phụ nữ bình thường.


– Trường hợp chị em phụ nữ không có kinh nguyệt thứ phát thì thường bị rối loạn chu kỳ rụng trứng nên việc thụ thai cũng rất khó khăn.


Trần Hà thân mến bạn đã không có kinh nguyệt được 6 tháng thì nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra. Bởi không loại trừ bạn không có kinh nguyệt là do bệnh lý ở buồng trứng, tử cung gây ra. Như vậy sẽ có ảnh hưởng lớn đến khả năng mang thai của bạn.


Bạn không nên vì bất kỳ lý do gì mà trì hoãn việc đi thăm khám bác sĩ. Trên đây là những điều cơ bản mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh đã đưa ra cho bạn Trần Hà. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.


Mọi vấn đề thắc mắc cần được các bác sĩ phụ khoa tư vấn bạn hãy gọi đến số điện thoại đường dây nóng 0395 456 294 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp phòng khám chúng tôi ở địa chỉ Số 380 xã đàn, đống đa, Hà Nội. để được thăm khám các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội…


13 views0 comments
bottom of page