top of page
  • suckhoewiki

Bao quy đầu như thế nào là bình thường?

Bao quy đầu như thế nào là bình thường? Bao quy đầu là một trong những cơ quan quan trọng của bộ phận sinh dục có mối liên hệ mật thiết đến đời sống sinh lý và sức khỏe của phái mạnh. Chính vì vậy, tất cả những dấu hiệu bất thường tại bao quy đầu đều cần được phát hiện sớm và điều trị. Tuy nhiên, làm sao để nhận biết được điều đó? Sau đây các chuyên gia phòng khám Thành Đức sẽ chia sẻ những thông tin về bao quy đầu bình thường như thế nào để bạn đối chiếu và phát hiện như sau:



Bao quy đầu như thế nào là bình thường?


Bao quy đầu là một lớp da mỏng ở bên ngoài bộ phận sinh dục. Ngay từ khi mới sinh ra, nam giới đã có lớp da bao quy đầu này. Chúng có tác dụng bảo vệ cậu nhỏ còn non yếu tránh khỏi những tác động của các yếu tố bên ngoài như quần áo…


Hình ảnh minh họa bao quy đầu


Ban đầu, lớp da bao quy đầu này thường bị dài và hẹp. Tuy nhiên, sau 1 thời gian chúng sẽ tuột xuống để lộ ra phần quy đầu toàn vẹn. Khi đó, bao quy đầu vẫn có thể bảo vệ dương vật của bạn khỏi những tác động của các yếu tố bên ngoài. Đồng thời, chúng còn góp phần không nhỏ vào việc tạo cảm giác hứng phấn cho nam giới mỗi khi gần gũi bạn đời.


Bao quy đầu bình thường là lúc dương vật ở trạng thái xỉu xuống, thì quy đầu sẽ nằm trong rãnh bao quy đầu. Ngược lại, khi dương vật cương cứng, phần da bao quy đầu này sẽ tự động tuột xuống giúp nam giới dễ dàng và tự tin khi quan hệ tình dục.


Về cơ bản, lớp da bên ngoài bao quy đầu có màu sắc tương đồng với màu da của cậu nhỏ. Tuy nhiên, nếu lộn lớp da bao quy đầu bên trong ra sẽ thấy chúng có màu trắng hồng nhạt, bóng và không xuất hiện tổn thương hoặc các nốt mụn…


Bên cạnh đó, bao quy đầu bình thường sẽ không có dấu hiệu ngứa ngáy hay đau rát. Vì vậy, nếu xuất hiện các triệu chứng này thì nam giới nên đi khám, vì đó có thể là dấu hiệu bao quy đầu bất thường.


Ngoài ra, các chuyên gia phong khám nam khoa Thành Đức cũng chia sẻ với bạn 1 số dấu hiệu của các hiện tượng bất thường tại bao quy đầu để phái mạnh cùng nhận biết và kịp thời chữa trị.


Dài bao quy đầu


Đây là tình trạng bao quy đầu phát triển quá mức và dài hơn so với chiều dài của dương vật. Từ đó, chúng bao trùm kín phần đầu dương vật khiến nam giới thường gặp nhiều trở ngại khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục. Đặc biệt, bao quy đầu dài, trùm kín lỗ niệu đạo lại có nhiều nếp nhăn chính là cơ hội cho vi khuẩn, nước tiểu, chất cặn bẩn tích tụ tạo thành bựa sinh dục. Bựa sinh dục không được loại bỏ sạch sẽ sẽ gây ra tình trạng viêm bao quy đầu.


Hẹp bao quy đầu


Là tình trạng miệng bao quy đầu quá nhỏ và hẹp khiến cho quy đầu bị chặn lại và không thể thoát ra được. Từ đó, mỗi khi dương vật có hiện tượng căng cứng do đi tiểu hoặc quan hệ đều gây ra cảm giác căng tức, đau đớn. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh lý và sinh dục của phái mạnh.


Viêm bao quy đầu


Là tình trạng bao quy đầu của nam giới bị viêm nhiễm do sự tấn công của vi khuẩn, nấm, trùng roi, tạp trùng… Biểu hiện thường thấy của bệnh nhân bị viêm bao quy đầu là quy đầu, bao quy đầu sưng đỏ kèm theo ngứa ngáy và đau đớn. Ngoài ra, mỗi khi đi tiểu còn gặp phải tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt vô cùng khó chịu.


Như vậy. với những chia sẻ của chúng tôi về bao quy đầu như thế nào là bình thường? Hi vọng đã giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này và chú trọng việc tự bảo vệ mình trước các nguy cơ gây hại khác.

9 views0 comments
bottom of page